ตัวบ่งชี้ที่ |
ตัวช่งชี้ |
ประเด็นการพิจารณา |
รอบ 6 เดือน |
รอบ 12 เดือน |
Word |
Excel |
ประเด็นแก้ไข |
ผู้รับผิดชอบ |
หมายเหตุ |
1 |
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีผลงานที่แสดงความสำเร็จและเป็นแบบอย่างได้ |
ประเด็นการพิจารณา ผลงานหรือผลการดำเนินงานของกลุ่ม/หน่วย ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่บรรลุเป้าหมาย ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้เป็นผลงานที่เกิดจากการดำเนินงานภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาและสถานศึกษา เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทั้งภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา จนเกิดประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับและสามารถยึดเป็นแบบอย่างได้ |
|
|
|
|
|
|
|
2 |
สถานศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา |
ประเด็นการพิจารณา สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้รับการพัฒนา ส่งเสริม กำกับ ดูแล และติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาโดยหน่วยงานต้นสังกัด และมีผลการประเมินคุณภาพภายนอกจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ตามเกณฑ์ที่กำหนด |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(1) ระดับการศึกษาปฐมวัย (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(2) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
|
|
|
|
|
|
|
3 |
ผู้เรียนระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมีคุณภาพตามหลักสูตร |
ประเด็นการพิจารณาที่ 1 ผลการประเมินพัฒนาการของเด็กปฐมวัยเป็นไปตามมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 |
|
|
|
|
|
|
บูรณาการ QP 6a |
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 2 ผลการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียน (National Test : NT) (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) |
|
|
|
|
|
|
บูรณาการ QP ตัวชี้วัดที่ 4 |
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 3 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (Ordinary National Educational Test : O-NET) (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) |
|
|
|
|
|
|
บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 4 |
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 4 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 |
|
|
|
|
|
|
บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 10 |
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 5 ผลการประเมินความสามารถในการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) |
|
|
|
|
|
|
บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 11 |
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 6 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญในการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) |
|
|
|
|
|
|
บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 11 |
4 |
ประชากรวัยเรียนได้รับสิทธิและโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานเท่าเทียมกัน ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือมีความรู้ทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพ |
ประเด็นการพิจารณาที่ 1 จำนวนประชากรวัยเรียนที่มีอายุถึงเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับได้เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 2 อัตราการออกกลางคันลดลง |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 3 อัตราการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นของผู้เรียนที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.1 ผู้เรียนที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.2 ผู้เรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าเรียนต่อชั้นมัยธมศึกษาปีที่ 4 หรือเทียบเท่า (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา) |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
บูรณาการ QP ตัวชี้วัดที่ 6b |
|
|
3.3 ผู้เรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา) |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
บูรณาการ QP ตัวชี้วัดที่ 6b |
|
|
ประเด็นการพิจารณาที่ 4 ผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีความต้องการพิเศษได้รับการดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมให้ได้รับการศึกษาเต็มตามศักยภาพ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4.1 เด็กพิการเรียนรวม |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4.2 เด็กด้อยโอกาส |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4.3 เด็กที่มีความสามารถพิเศษ |
|
|
|
|
|
|
บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 13 |
5 |
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พนักงานราชการ ลูกจ้างในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา มีผลงานเชิงประจักษ์ตามเกณฑ์ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ |
|
|
|
|
|
|
|
บูรณาการร่วมกับมาตรฐานที่ 2 ตัวบ่งชี้ที่ 3 การบริหารงานด้านการบริหารงานบุคคล |
6 |
ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีความพึงพอใจในการบริหารและการจัดการศึกษารวมทั้งการให้บริการ |
ประเด็นการพิจารณา ผลการประเมินความพึงพอใจในการบริหารและการจัดการศึกษา รวมทั้งการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามกระบวนการบริหารงานและการจัดการศึกษา รวมทั้งการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยใช้แบบสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจ ตามภารกิจหลัก 4 ด้าน และครอบคลุมทุกภารกิจของกลุ่ม/หน่วย |
|
|
|
|
|
|
|